ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN BÌNH PHƯỚC

https://dbnd.binhphuoc.gov.vn


Bình Phước xúc tiến đầu tư trực tuyến với các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc

BPO - Chiều nay 12-4, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước (Công ty Becamex - Bình Phước) và Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp ở Bình Phước với đối tác, doanh nghiệp Trung Quốc theo hình thức trực tuyến.

Dự hội thảo tại đầu cầu Bình Phước có các Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và Huỳnh Anh Minh; Tổng giám đốc Công ty Becamex - Bình Phước Nguyễn Thanh Nhã cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và bà Chen Min, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự hội thảo tại đầu cầu tỉnh Bình Phước

Chủ trì tại điểm cầu Trung Quốc có bà Li Xiang, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc cùng sự tham dự của hơn 150 nhà đầu tư tỉnh Quảng Đông, Triết Giang, Sơn Đông, thành phố Hạ Môn, An Huy, thành phố Trùng Khánh, Thanh Đảo, Ninh Ba, Ma Cao…

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực đối với tỉnh Bình Phước và cộng đồng doanh nghiệp, khẳng định quyết tâm mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, cũng thể hiện sự quan tâm, thiện chí của các doanh nghiệp Trung Quốc đối với những cơ hội đầu tư mới trên một vùng đất còn nhiều tiềm năng của Việt Nam, vùng đất Bình Phước trù phú và năng động.

Bình Phước hiện đã có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6 ngàn ha, trong đó 11 khu công nghiệp đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 347 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3,3 tỷ USD, trong đó có 102 dự án của các nhà đầu tư Trung Quốc với số vốn đầu tư là 510 triệu USD, chiếm 15,5% tổng vốn FDI của tỉnh trong lĩnh vực sản xuất giày dép, đồ nội thất, dệt vải sợi, sản xuất linh kiện điện tử, phụ kiện bằng nhựa, chế biến nông sản

 

Nổi bật trong các khu công nghiệp tại Bình Phước là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tọa lạc tại huyện Chơn Thành có tổng diện tích 2.450 ha. Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng thuận lợi cho các nhà đầu tư. Bình Phước mời gọi các nhà đầu tư vào các lĩnh vực quan tâm là công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần văn Mi phát biểu tại hội thảo

Sau khi nghe thuyết trình của bà Li Xiang, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc và ông Huang Jian Wei, Giám đốc cấp cao Công ty Deloitte Việt Nam khu vực Trung Quốc về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, hội thảo đã dành thời gian để hai bên trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc đối với việc triển khai đầu tư trong lĩnh vực, ngành, nghề tại Bình Phước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cam kết cải thiện môi trường đầu tư, đảm bảo thông thoáng, minh bạch, hoàn thiện các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào địa phương. Tỉnh Bình Phước luôn đồng hành, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin một số vấn đề liên quan tại hội thảo

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cũng trân trọng mời các doanh nghiệp đến thăm và khảo sát tình hình thực tế của tỉnh để có thể tận mắt chứng kiến những gì mà Bình Phước đã và đang nỗ lực xây dựng, nhằm hỗ trợ có hiệu quả và thiết thực nhất cho các nhà đầu tư.

Thanh Mảng - Quốc Việt

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây