Qua giám sát cho thấy, sau gần 9 năm đưa vào sử dụng, hai tuyến đường này đã góp phần thúc đẩy nhanh, mạnh giao thương hàng hóa và tạo động lực thu hút hình thành các khu, cụm công nghiệp dọc tuyến, đồng thời tạo thế đô thị hóa nhanh từ thị xã Đồng Xoài đến thị xã Phước Long và từ huyện Chơn Thành, huyện Hớn Quản đến thị xã Bình Long, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Việc bảo trì các tuyến đường BOT dần dần được các đơn vị quan tâm thực hiện, nhất là từ năm 2015 đến nay hai công ty đã thường xuyên sửa chữa mặt đường, xây mương thoát nước, lắp đặt hệ thống biển báo, sơn lại dãy phân cách, dọn vệ sinh, trồng cây xanh,… từ đó đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại và nâng cao hiệu quả sử dụng của dự án. Đặc biệt, từ năm 2015 Công ty CPĐT xây dựng CSHT Bình Phước đã thực hiện việc trùng tu lớp nhựa nóng 5 cm và Công ty CPĐT xây dựng CSHT Bình Phước cũng đã lên kế hoạch thực hiện việc trùng tu, xây dựng hệ thống vỉa hè toàn tuyến.
Đoàn khảo sát thực tế tuyến đường ĐT 741 Tại buổi làm việc, đại diện hai công ty đã báo cáo chi tiết về khai thác công trình, công tác bảo trì, những hạn chế và kiến nghị. Qua đó Công ty đã nhận trách nhiệm với đoàn giám sát vì chưa có biện pháp khắc phục kịp thời các điểm ngập úng như phản ánh của người dân (đoạn Bàu Lách, đoạn Chợ Bù Nho - ĐT 741, đoạn Minh Hưng - BOT QL13).
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của hai đơn vị đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo trì hàng, sửa chữa kịp thời những đoạn hư hỏng; thực hiện việc trùng tu (5cm) toàn tuyến; hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, giải phân cách và khắc phục tình trạng ngập úng trên tuyến đường.