Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Bù Gia Mập

Thứ tư - 22/06/2022 04:16
Sáng ngày 21-6-2022, tại đơn vị bầu cử số 1. ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ĐBQH Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với cử tri 2 xã (Đak Ơ, Bù Gia Mập), huyện Bù Gia Mập tại Hội trường UBND xã Đak Ơ.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước, ông Huỳnh Thành Chung đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.
 
DAI BIEU CHUNG
ĐBQH Huỳnh Thành Chung thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3,
Quốc hội khóa XV.

Trước yêu cầu của thực tiễn, Quốc hội cũng đã linh hoạt điều chỉnh, bổ sung nội dung vào chương trình kỳ họp; quyết định tăng thêm thời lượng truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhiều phiên thảo luận tại hội trường để thông tin rộng rãi hơn, đảm bảo các hoạt động của Quốc hội ngày càng công khai, minh bạch hơn, gần gũi với cử tri và Nhân dân (đã nâng từ 13 phiên họp lên 19 phiên họp với tổng thời lượng là 62 giờ), qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và cử tri giám sát các hoạt động của Quốc hội. Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp này đều đạt sự đồng thuận rất cao; mặc dù bổ sung nội dung nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian kỳ họp như dự kiến.
   Qua 6 phiên thảo luận tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường đã có 2.138 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu, tranh luận (trong đó có 1.484 lượt đại biểu phát biểu tại phiên thảo luận tại tổ; 592 lượt thảo luận và 62 lượt tranh luận tại phiên thảo luận tại hội trường). Tại 5 phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm. Nhìn chung, các ý kiến phát biểu ngắn gọn, súc tích, có chất lượng, thể hiện sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với sự nghiên cứu chuyên sâu, kỹ lưỡng của các vị đại biểu Quốc hội. Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan có liên quan đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng để tổng hợp đầy đủ, tiếp thu, giải trình nghiêm túc, cầu thị các ý kiến của đại biểu Quốc hội nhằm hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, bảo đảm trình Quốc hội với chất lượng cao nhất. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.
 
DAI BIEU LUONG
ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh phát biểu kết luận tại Hội nghị
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đã có 9 lượt phát biểu với gần 20 ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc tranh chấp đất đai trên địa bàn xã Đak Ơ; một số hộ dân nhiều năm nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nhiều đoạn đường giao thông xuống cấp do các phương tiện lưu thông quá tải trọng; các quy định về tiêu chuẩn hộ nghèo ….
Đại diện lãnh đạo UBND xã Đak Ơ, lãnh đạo UBND huyện Bù Gia Mập và một số lãnh đạo sở, ngành đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Được cử tri đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao.

Kết thúc buổi làm việc, ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh phát biểu kết luận hội nghị, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời.
 

Nguồn tin: Xuân Thủy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch Đoàn ĐBQH
Lich lv HDND
LICH CŨ

KH: 58/ĐĐBQH

Kế hoạch tổ chức hoạt động TXCT trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước.

Thời gian đăng: 05/04/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:18

TB: 3437/TB-TTKQH

Thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thời gian đăng: 27/03/2024

lượt xem: 66 | lượt tải:39

Báo cáo: 50/BC-HĐND

Báo cáo đánh giá thực trạng và kiến nghị đổi mới quy trình xây dựng pháp luật

Thời gian đăng: 04/03/2024

lượt xem: 113 | lượt tải:49
Bpdt
Tài liệu kỳ họp tiếp theo
Nội dung các kỳ họp
Hoat dong giam sat hdnd
Tai lieu hdgs dbqh
Tiếp xúc cử tri
txct dbqh
ECABINET
gui y kien
Liên kết website
WEB QH
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Tháng hiện tại100,766
  • Tổng lượt truy cập3,019,080