Qua báo cáo của UBND Hớn Quản, thị xã Phước Long và Sở Giao thông vận tải cho thấy công tác quy hoạch và thực hiện hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã được các nghành, UBND các huyện, thị xã quan tâm thực hiện. Việc phát triển hệ thống giao thông trong thời gian qua đảm bảo phù hợp với Quyết định số 99/1999/QĐ-UB ngày 10/5/1999 và Quyết định Số 09/2014/QĐ-UBND ngày 14/5/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Bình phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 và đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.
Ông Phạm Công - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại các buổi làm việc Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải: đến thời điểm hiện nay 100% các đường tỉnh hiện hữu đã được cứng hóa bằng nhựa và bê tông xi măng; các tuyến đường huyện về cơ bản đã được cứng hóa khoảng 88% bằng BTN, láng nhựa và BTXM còn khoảng 12%là đường cấp phối sỏi đỏ; các tuyến đường xã (đường GTNT) về cơ bản đã được cứng hóa khoảng 65%. Đã mở mới một số tuyến đường quy hoạch như: ĐT.753B (đường Đồng Phú – Bình Dương); ĐT.760 nối dài, ĐT.752B (đường Minh Hưng-Đồng Nơ), đường ĐT.755B đoạn đi Lam Sơn, và các tuyến đường tỉnh quy hoạch trên các tuyến đường hiện hữu như: ĐT.756C, ĐT.756B. ĐT.752B, ĐT.754C, ĐT.753B,…Thực trạng phát triển các tuyến đường của tỉnh đến nay tăng đáng kể so với hệ thống giao thông năm 2014, cụ thể: đường Quốc lộ tăng 36,82km, đường tỉnh tăng 100km, đường huyện tăng 40km, đường đô thị tăng 18 km và đường xã tăng 600km.
Cũng tại các buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Hớn Quản, thị xã Phước Long đã nêu một số khó khăn trong công tác thực hiện quy hoạch hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua như: Việc rà soát, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch hàng năm còn nhiều hạn chế, các đơn vị hầu như thiếu sự quan tâm; công trình cần đầu tư nhiều nhưng thiếu vốn, khả năng huy động vốn còn thấp; hiệu quả quản lý, sử dụng vốn đầu tư còn thấp, việc bố trí vốn đầu tư dàn trải và triển khai cùng lúc nhiều công trình; kế hoạch vốn sự nghiệp giao thông hằng năm còn thấp; việc tổ chức quản lý hành lang an toàn đường bộ, chỉ giới xây dựng chưa tốt,…
Phát biểu tại các buổi làm việc, ông Phạm Công - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, UBND huyện, thị xã tiếp thu các ý kiến của thành viên Đoàn giám sát, bổ sung và hoàn thiện nội dung báo cáo theo yêu cầu; đề nghị Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời điều tiết việc lập quy hoạch xây dựng các tuyến đường liên huyện đảm bảo phù hợp; rà soát và kịp thời sửa chữa các tuyến đường hư hỏng trên địa bàn tỉnh; thường xuyên hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác xây dựng và thực hiện quy hoạch hệ thống giao thông trên địa bàn,…